Việc lưu trữ, bảo quản hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/05/2018

Việc lưu trữ, bảo quản hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Bảo Thanh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến hoa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Cho tôi hỏi, việc lưu trữ, bảo quản hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Bảo Thanh (baothanh*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 26 Nghị định 51/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('19CDE', '239313');" target='_blank'>Điều 26 Nghị định 51/2010/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thì việc lưu trữ, bảo quản hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ được quy định cụ thể như sau:

      - Hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in chưa lập được lưu trữ trong hệ thống máy tính theo chế độ bảo mật thông tin.

      - Hóa đơn đặt in chưa lập được lưu trữ, bảo quản trong kho theo chế độ lưu trữ bảo quản chứng từ có giá.

      - Hóa đơn đã lập trong các đơn vị kế toán được lưu trữ theo quy định lưu trữ, bảo quản chứng từ kế toán.

      - Hóa đơn đã lập trong các tổ chức, cá nhân không phải là đơn vị kế toán được lưu trữ và bảo quản như tài sản riêng của tổ chức, cá nhân đó.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc lưu trữ, bảo quản hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn