Viết hóa đơn VAT khi làm dịch vụ xuất khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Công ty chúng tôi có làm dịch vụ xuất khẩu cho 1 công ty A ( bao gồm chi phí hải quan, cước vận chuyển, nâng hạ, bến bãi....Các chi phí này đều được hạch toán ở công ty tôi). Khi tôi viết hoá đơn cho Cty A thi tôi xuất hoá đơn GTGT ghi là \" Chi phí môi giới\" hay là \" Chi phí dịch vụ hàng xuất khẩu\" Trân trọng!

    • Theo Luật Thương mại số 36/2005/QH11:

      Điều 3, khoản 9. " Cung ứng dịch vụ là hoạt động thương mại, theo đó một bên (sau đây gọi là bên cung ứng dịch vụ) có nghĩa vụ thực hiện dịch vụ cho một bên khác và nhận thanh toán; bên sử dụng dịch vu (sau đây gọi là khách hàng) có nghĩa vụ thanh toán cho bên cung ứng dịch vụ và sử dụng dịch vụ theo thỏa thuận".
      Điều 150. " Môi giới Thương mại là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân làm trung gian (gọi là bên môi giới) cho các bên mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (gọi là bên được môi giới) trong việc đàm phán, giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và được hưởng thù lao theo hợp đồng môi giới".

      Như vậy, Theo như nội dung Chị Hương cung cấp thì Công ty của chị thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ trong hoạt động Xuất nhập khẩu Hải quan.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn