Xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2019

Đang công tác trong ngành thuế. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì việc xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình được quy định ra sao?

    • Xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình quy định tại quy định tại Tiểu mục 1 Mục II Phần II Quyết định 2155/QĐ-TCT năm 2017' onclick="vbclick('63CB7', '297632');" target='_blank'>Quyết định 2155/QĐ-TCT năm 2017, cụ thể như sau:

      Cán bộ xử lý hồ sơ thực hiện từ điểm 1 đến điểm 4 mục này, thời gian thực hiện không quá hai ngày (2 ngày) làm việc đối với hồ sơ giấy và một ngày (1 ngày) làm việc đối với hồ sơ điện tử, cụ thể:

      1. Xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ

      Cán bộ xử lý hồ sơ thực hiện:

      - Nhập các thông tin xác định nghĩa vụ tài chính trên hồ sơ vào ứng dụng QLTB-NĐ (đối với hồ sơ giấy).

      - Thực hiện xác định các khoản nghĩa vụ tài chính phải nộp của NNT theo quy định.

      Trường hợp hồ sơ của NNT là hồ sơ chuyển nhượng bất động sản, cán bộ xử lý hồ sơ gửi Phiếu xác nhận nghĩa vụ thuế SDĐ PNN của người chuyển nhượng bất động sản đến thời điểm chuyển nhượng (theo mẫu PXN-TSDĐPNN ban hành kèm theo qui trình này) kèm theo tờ khai thuế SDĐ PNN (nếu có) sang Bộ phận quản lý thuế SDĐ PNN. Bộ phận quản lý thuế SDĐ PNN thực hiện theo điểm 2 mục này.

      + Trường hợp hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính của NNT có các khoản miễn, giảm, các khoản được trừ tiền sử dụng đất vào số thuế phải nộp thì tiếp tục thực hiện theo điểm 3 mục này.

      + Trường hợp hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính của NNT không có các khoản miễn, giảm, các khoản được trừ tiền sử dụng đất vào số thuế phải nộp thì tiếp tục thực hiện theo điểm 4 mục này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn