Xác nhận ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Xác nhận ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Phương Thảo, đang sinh sống ở TPHCM. Gần đây, tôi có nghe giới thiệu về việc thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, tôi đã tìm hiểu về việc đăng ký khai thuế điện tử. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nắm rõ lắm việc xác nhận ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử sẽ được thực hiện như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn! (0165***)

    • Xác nhận ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử được quy định tại Khoản 4 Mục I Phần II Quy trình quản lý đăng ký sử dụng và khai thuế điện tử do Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1390/QĐ-TCT năm 2011 như sau:

      NNT thực hiện đăng ký ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử theo mẫu số 02/ĐK-KĐT ban hành kèm theo Thông tư số 180/2010/TT-BTC ngày 10/11/2010 của Bộ Tài chính.

      Hệ thống khai thuế điện tử tự động cập nhật đăng ký ngừng nộp hồ sơ khai thuế điện tử thông qua việc khai báo tại địa chỉ http://kekhaithue.gdt.gov.vn trên tài khoản khai thuế điện tử của NNT, bao gồm thông tin về ngày kết thúc sử dụng dịch vụ, loại tờ khai thuế điện tử phải nộp và lý do ngừng nộp hồ sơ khai thuế điện tử.

      Hệ thống khai thuế điện tử tự động kết xuất và gửi Thông báo xác nhận ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử của NNT (mẫu số 08/TB-KĐT ban hành kèm theo Quyết định này) qua địa chỉ thư điện tử của NNT, tổ chức T-VAN nếu NNT đăng ký qua tổ chức T-VAN và trong tài khoản khai thuế điện tử của NNT. Đồng thời, hệ thống tự động cập nhật chức năng tài khoản của NNT, chỉ gồm có chức năng tra cứu tờ khai đã nộp và chức năng đăng ký sử dụng lại.

      Hệ thống khai thuế điện tử tự động kết xuất báo cáo về các trường hợp đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ Khai thuế điện tử. Bộ phận KK&KTT có trách nhiệm theo dõi báo cáo về các trường hợp ngừng sử dụng dịch vụ.

      Trên đây là nội dung quy định về việc xác nhận ngừng sử dụng hình thức khai thuế điện tử. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1390/QĐ-TCT năm 2011.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn