Xin giấy xác nhận thu nhập cá nhân do cơ quan nhà nước cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Xin chào luật sư. Tôi đang công tác dài hạn ở Nhật Bản, vợ tôi vẫn đang làm việc ở Việt Nam. Nay tôi có nhu cầu muốn đăng ký bảo hiểm phụ thuộc cho vợ ở Nhật. Cơ quan bảo hiểm bên Nhật yêu cầu vợ tôi gửi sang Nhật giấy xác nhận thu nhập cá nhân do cơ quan nhà nước cấp (có thể là UBND, cục thuế...). Do đó tôi xin được hỏi ở Việt Nam có cơ quan nhà nước nào cấp được giấy xác nhận thu nhập cho cá nhân không (không phải trường hợp xin xác nhận thu nhập của công ty đang làm rồi mang ra công chứng/chứng thực)? Nhưng UBND không đồng ý xác nhận cho vợ tôi với lý do không đúng mẫu, hình như mẫu đơn này chỉ dành cho thương binh hay người tàn tật thì phải? Mong được luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

    • Về nguyên tắc, vợ bạn đang là việc cho đơn vị, cơ quan nào thì đơn vị, cơ quan đó mới có trách nhiệm chi trả thu nhập và cũng chính vì thế, đơn vị, cơ quan trả thu nhập mới là đơn vị có chức năng xác nhận thu nhập đã trả theo yêu cầu của vợ bạn nhằm bổ túc hồ sơ cá nhân.

      Về mẫu giấy xác nhận thu nhập thì cũng không có mẫu nào thống nhất nên bạn có thể thực hiện thoe mẫu bên Nhật rồi dịch sang tiếng Việt để chuyển về Việt Nam cho đơn vị bên Việt Nam xác nhận thu nhập, hoặc cũng có thể làm đơn xin xác nhận thu nhập theo ý của người muốn xác nhận, ghi rõ mức thu nhập hàng tháng là bao nhiêu để đơn vị chi trả thu nhập xác nhận và đóng dấu, sau đó dịch sang tiếng Nhật và tiến hành chứng thực phần dịch để mang sang Nhật sử dụng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn