Xử lý sự cố do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2021

Xử lý sự cố do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Xử lý sự cố do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC' onclick="vbclick('7284C', '348354');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, cụ thể như sau:

      Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì người nộp thuế phải tự khắc phục sự cố.

      Trường hợp đến hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế mà hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế chưa khắc phục được sự cố, người nộp thuế thực hiện giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc qua đường bưu chính, nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng hoặc KBNN theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn