Xuất hóa đơn bị truy thu thuế GTGT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi: Cục thuế tỉnh Bình Phước, xin quý chi cục hướng dẫn tôi một số vấn đề về thuế như sau: Tháng 07/2013 đơn vị chúng tôi vừa mới quyết toán thuế và bị truy thu thuế GTGT và TNDN cụ thể như sau: Thuế GTGT: 743.163.389đ, thuế TNDN: 91.205.239đ. Hiện số thuế trên đơn vị chúng tôi đã nộp đầy đủ. Do đó đối với hóa đơn GTGT xuất ra cho các công trình bị truy thu kê khai trên tờ khai thuế tháng 7/2013 như thế nào? Thuế TNDN kê khai và hạch toán ra sao? Xin quý chi cục hướng dẫn giúp tôi. Chúc quý chi cục sức khỏe. Trân trọng cảm ơn.
    • Căn cứ điểm a, khoản 5, Điều 9, Chương II Thông tư số 28/2011/TT-BTC ngày 28/02/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế, quy định về khai bổ sung hồ sơ khai thuế:
      “Sau khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót, nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế”.
      Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Trường hợp qua thanh, kiểm tra đơn vị bị truy thu thuế GTGT, thuế TNDN thì đơn vị không phải xuất hóa đơn và kê khai điều chỉnh đối với số thuế bị truy thu đó. Đồng thời đơn vị ghi tăng số thuế phải nộp trên hệ thống sổ sách kế toán của đơn vị, khi nhận được quyết định xử lý của cơ quan thuế.

      Chào bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn