Xuất hóa đơn GTGT sai thứ tự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Các luật sư cho em hỏi   Công ty em sử dụng hóa đơn: từ tháng 02 sử dung số 050 - 100, tháng 03, 04 sử dụng từ số 300 - 350. Em đã phát hiện ra là xuất hóa đơn nhảy cóc nên đã lên chi cục thuế hỏi, họ chỉ bảo là phạt từ 3 triệu vnđ đến 5 triệu vnđ và không bảo gì thêm. Vậy cho em hỏi số hóa đơn chưa sử dụng đó giờ phải làm gì? Có cách nào sửa báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn được không mà không bị phạt?

    • Theo quy định của nghị định 51/2010/NĐ-CP : Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi lập hóa đơn không theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn theo quy định.
      Tuy nhiên theo hứong dẫn của thông tư 153/2010/TT-BTC :

      Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều đơn vị trực thuộc trực tiếp bán hàng hoặc nhiều cơ sở nhận ủy nhiệm cùng sử dụng hình thức hoá đơn đặt in có cùng ký hiệu theo phương thức phân chia cho từng cơ sở trong toàn hệ thống thì tổ chức kinh doanh phải có sổ theo dõi phân bổ số lượng hoá đơn cho từng đơn vị trực thuộc, từng cơ sở nhận ủy nhiệm. Các đơn vị trực thuộc, cơ sở nhận ủy nhiệm phải sử dụng hoá đơn theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn trong phạm vi số hoá đơn được phân chia.


      Do đó nếu bạn có nhiều đơn vị trực thuộc bạn thực hiện theo hứong dẫn trên thì không bị phạt, còn nếu bạn chỉ có một đơn vị bán hàng thì phải chịu phạt, hoặc bạn gặp khách hàng để thu hồi lại các hóa đơn xuất sai, lập lại hóa đơn đúng, chứ không thể bằng báo cáo mà không bị phạt được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn