02 Doanh nghiệp cùng một khu chế xuất có thể đóng ghép chung Container được hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2019

Công ty tôi là DNCX chuyên sản xuất khung hình mỹ thuật dành cho họa sĩ vẽ và các mặt hàng liên quan đến ngành mỹ thuật. Công ty tôi dự định đóng ghép chung một container hàng hóa với một doanh nghiệp nữa cũng hoạt động trong khu chế xuất cho khách hàng được không? Như vậy thì có được không?

 

    • 02 Doanh nghiệp cùng một khu chế xuất có thể đóng ghép chung Container được hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 4 Điều 1 Luật Hải quan 2014 quy định:

      Điều 4. Giải thích từ ngữ

      Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

      ...

      4. Địa điểm thu gom hàng lẻ là khu vực kho, bãi dùng để thực hiện các hoạt động thu gom, chia, tách hàng hóa của nhiều chủ hàng vận chuyển chung công-te-nơ.

      Như vậy, trường hợp 2 DNCX có nhu cầu muốn ghép chung container để xuất hàng thì mỗi công ty phải thực hiện thủ tục đưa hàng vào địa điểm thu gom hàng lẻ (kho CFS) để ghép chung container. Hồ sơ thủ tục thực hiện theo quy định tại Điều 92 Thông tư 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn