04 nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2019

Vào giai đoạn cuối năm nhu cầu về các loại hàng hóa và sản phẩm của người dân cũng gia tăng. Tôi đang tìm hiểu các quy định về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, anh chị cho tôi hỏi nguyên tắc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng được quy định như thế nào?

    • Tại Điều 4 Luật bảo vệ người tiêu dụng 2010 quy định về nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như sau:

      1. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.

      2. Quyền lợi của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật.

      3. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng phải được thực hiện kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật.

      4. Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không được xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức, cá nhân khác.

      Trên đây là nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn