Ai có thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2018

Em đang có thắc mắc trong quá trình học tập và muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ai có thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 6 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam được quy định như sau:

      Bộ Công Thương thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Chi nhánh và chấm dứt hoạt động của Chi nhánh trong trường hợp việc thành lập Chi nhánh chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

      Trên đây là nội dung trả lời về thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn