An toàn vận chuyển chai chứa LPG bằng ô tô được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2017

An toàn vận chuyển chai chứa LPG bằng ô tô được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Cửa hàng chúng tôi là đại lý chuyên phân phối các sản phẩm LPG. Do hoạt động ở quy mô lớn nên quá trình vận chuyển chai chứa LPG đều được thực hiện bằng ô tô. Tôi vẫn chưa rõ pháp luật hiện hành yêu cầu ra sao về an toàn vận chuyển chai chứa LPG bằng ô tô? Văn bản nào điều chỉnh vấn đề này? Mong nhận được trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!
Sử Thị Ngân (nganngungo***@gmail.com)

    • Vấn đề an toàn vận chuyển chai chứa LPG bằng ô tô được quy định tại Điều 34 Thông tư 41/2011/TT-BCT về quản lý an toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng. Theo đó:

      1. Ô tô vận chuyển chai chứa LPG phải được cấp giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm theo quy định hiện hành.

      2. Chai phải xếp theo chiều thẳng đứng, van chai ở phía trên. Đối với chai có dung tích trên 99 lít thì chỉ được xếp một lớp. chai có dung tích dưới 99 lít cho phép xếp từ 2 lớp trở lên nhưng không được cao hơn thành xe và giữa hai lớp phải có lớp ván lót.

      3. Cấm đỗ ô tô nơi gần nguồn gây cháy, nơi có nhiều người và phương tiện qua lại. Trường hợp ô tô tạm đỗ để bốc dỡ hàng phải đỗ ở nơi bảo đảm an toàn cho người và không cản trở các phương tiện giao thông khác.

      Trên đây là quy định về an toàn vận chuyển chai chứa LPG bằng ô tô. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 41/2011/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn