Bán hàng kèm theo vé dự thưởng có phải thông báo cho cơ quan nhà nước không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Xin chào, tôi là công ty mới thành lập chuyên về bán mỹ phẩm, vì muốn khuyến khích người mua và quảng bá sản phẩm nên công ty tôi có kèm theo vé trúng thưởng vào hàng hóa. Cho tôi hỏi công ty tôi khi thực hiện kèm theo vé trúng thưởng có phải thông báo cho cơ quan nhà nước không? Nếu có thì cơ quan nào là cơ quan nhận thông báo? Nhờ tư vấn giúp.

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 13 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định:

      Trong trường hợp bằng chứng xác định trúng thưởng được phát hành kèm theo hàng hóa (gắn kèm, đính kèm, đặt bên trong hàng hóa hoặc các cách thức khác tương tự), thương nhân thực hiện khuyến mại phải thông báo về thời gian và địa điểm thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hoá cho Sở Công Thương nơi thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hóa trước khi thực hiện.

      => Như vậy, với quy định trên thì khi bán hàng kèm theo vé trúng thưởng thì công ty bạn phải thông báo với Sở Công Thương nơi thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hóa. Mục đích của việc này tránh các công ty thông tin sai sự thật về trúng thưởng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn