Bị tai nạn trong thời gian nghỉ phép được hưởng quyền lợi gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/12/2018

Trong lúc xin nghỉ phép về quề giải quyết việc gia đình tôi không may bị tai nạn giao thông. Cho hỏi khi bị tai nạn trong thời gian nghỉ phép thì tôi được hưởng chế độ gì không? Tôi có đóng BHXH đầy đủ.

    • Bị tai nạn trong thời gian nghỉ phép được hưởng quyền lợi gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 45 Luật An toàn vệ sinh lao động 2015' onclick="vbclick('44D69', '274971');" target='_blank'> Luật An toàn vệ sinh lao động 2015 thì trường hợp người lao động bị tai nạn giao thông trong thời gian nghỉ phép sẽ không được coi là tai nạn lao động và sẽ không được hưởng chế độ này.

      Đồng thời, Khoản 2 Điều 3 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH cũng có quy định không giải quyết chế độ ốm đau đối với các trường hợp Người lao động bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động trong thời gian đang nghỉ phép hằng năm.

      Theo Khoản 4 Điều 4 Thông tư này thì: Trường hợp người lao động bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động trong thời gian đang nghỉ phép hằng năm thì thời gian ốm đau, tai nạn trùng với thời gian nghỉ phép hằng năm không được tính hưởng trợ cấp ốm đau; thời gian nghỉ việc do bị ốm đau, tai nạn ngoài thời gian nghỉ phép hằng năm, nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương được tính hưởng chế độ ốm đau theo quy định.

      Như vậy, đối với trường hợp của bạn khi nghỉ phép năm mà bị tai nạn thì thời gian nghỉ phép năm cũng không được tính để hưởng chế độ ốm đau. Ngoài thời gian này thì thời gian bạn nghỉ việc để điều trị thương tật sẽ được tính để hưởng chế độ ốm đau theo quy định và Bảo hiểm xã hội sẽ chi trả cho bạn. Trong thời gian người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau, công ty không phải trả lương cho người lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn