Biểu mẫu khai báo hóa chất sản xuất và khai báo hóa chất nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2017

Biểu mẫu khai báo hóa chất sản xuất và khai báo hóa chất nhập khẩu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Hoàng Thế Anh, hiện tại tôi đang là chủ một cơ sở sản xuất hóa chất trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cơ sở của tôi vừa sản xuất ra loại hóa chất mà theo như cơ quan có thẩm quyền giải đáp cho tôi đó là loại hóa chất thuộc danh mục hóa chất phải khai báo. Do đó, tôi đang chuẩn bị hồ sở để xin cấp Giấy xác nhận khai báo hóa chất, mà trong hồ sơ phải theo các biểu mẫu của nhà nước ban hành. Cho tôi hỏi tôi phải chuẩn bị các biểu mẫu khai báo hóa chất sản xuất nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin trên tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!

Trần Hoàng Thế Anh (doanh*****@gmail.com)

    • Biểu mẫu khai báo hóa chất sản xuất và khai báo hóa chất nhập khẩu được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 40/2011/TT-BTC quy định về khai báo hóa chất do Bộ Công thương ban hành. Cụ thể là:

      Biểu mẫu khai báo hóa chất sản xuất và khai báo hóa chất nhập khẩu được ban hành kèm theo Thông tư này gồm:

      a) Mẫu Bản khai báo hóa chất quy định tại Phụ lục 1;

      b) Mẫu Giấy xác nhận khai báo hóa chất quy định tại Phụ lục 2;

      c) Mẫu Giấy biên nhận quy định tại Phụ lục 3;

      d) Mẫu báo cáo tình hình khai báo hóa chất sản xuất trên địa bàn quy định tại Phụ lục 4;

      đ) Mẫu báo cáo tình hình nhập khẩu hóa chất quy định tại Phụ lục 5.

      Mặt khác, khi thực hiện khai báo hóa chất sản xuất trực tiếp, bạn phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gửi đến Sở công thương. Thành phần hồ sơ bao gồm:

      - Bản khai báo hóa chất (theo mẫu trên)

      - Phiếu an toàn hóa chất tiếng Việt đối với hóa chất là hóa chất nguy hiểm (trong trường hợp đã khai báo trước đó tại Sở Công Thương thì tổ chức cá nhân sản xuất hóa chất nguy hiểm không phải nộp lại Phiếu an toàn hóa chất khi thành phần hóa chất không thay đổi).

      Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của bạn, Sở Công thương sẽ xem xét và cấp Giấy Xác nhận khai báo hóa chất sản xuất; Trường hợp không cấp Giấy xác nhận, Sở Công thương sẽ trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp.

      Đến ngày hẹn trên biên nhận, bạn có thể đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương. Trong trường hợp bạn không thể đến Sở Công thương để nhận thì bạn có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về biểu mẫu khai báo hóa chất sản xuất và khai báo hóa chất nhập khẩu. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 40/2011/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn