Các hành vi nào vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/11/2016

Các hành vi nào vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Trần Thanh Hương (email: huon***@gmail.com, sđt: 016385****). Hiện tôi đang là chủ của một công ty sản xuất thức ăn dành cho gia súc. Tôi thắc mắc: trong kình doanh lĩnh vực này, những hành vi nào bị xem là vi phạm pháp luật? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

    • Các hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 21 Nghị định 08/2010/NĐ-CP về quản lý thức ăn chăn nuôi.

      Theo đó, các hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi bao gồm:

      a. Không công bố tiêu chuẩn chất lượng;

      b. Thức ăn chăn nuôi mới không qua khảo nghiệm trước khi đưa vào kinh doanh, sử dụng;

      c. Sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi giả; không đúng tiêu chuẩn đã công bố; không đảm bảo chất lượng hoặc đã hết thời hạn sử dụng;

      d. Vi phạm các quy định tại Điều 5 Nghị định này.

      Mà Điều 5 Nghị định này quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi như sau:

      1. Sản xuất, kinh doanh và sử dụng các loại thức ăn chăn nuôi không có trong Danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam hoặc có trong Danh mục cấm sản xuất và lưu hành ở Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.

      2. Sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tiếp thị thức ăn chăn nuôi không đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật tương ứng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.

      3. Kinh doanh, quảng cáo thức ăn chăn nuôi chưa công bố tiêu chuẩn áp dụng hoặc chưa được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy.

      4. Thông tin, quảng cáo sai sự thật về chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ của thức ăn chăn nuôi.

      5. Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 08/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn