Các loại rào cản gia nhập, mở rộng thị trường trong lĩnh vực cạnh tranh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/04/2020

Tôi đang tìm đọc quy định về các loại rào cản gia nhập, mở rộng thị trường trong lĩnh vực cạnh tranh. Cho hỏi: Các loại rào cản gia nhập, mở rộng thị trường trong lĩnh vực cạnh tranh gồm những gì? Trích dẫn văn bản mới nhất. Cảm ơn! 

    • Theo Điều 8 Nghị định 35/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Cạnh tranh (Có hiệu lực từ 15/05/2020) thì nội dung này được quy định như sau:

      Các loại rào cản gia nhập, mở rộng thị trường bao gồm:

      1. Rào cản pháp lý tạo ra bởi các quy định của pháp luật, chính sách của nhà nước bao gồm các quy định về thuế nhập khẩu và hạn ngạnh nhập khẩu; quy chuẩn kỹ thuật; các điều kiện, thủ tục để sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; quy định về sử dụng hàng hóa, dịch vụ; tiêu chuẩn nghề nghiệp và các quyết định hành chính khác của các cơ quan quản lý nhà nước.

      2. Rào cản tài chính bao gồm chi phí đầu tư sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, khả năng tiếp cận nguồn vốn, tín dụng và các nguồn tài chính khác của doanh nghiệp.

      3. Chi phí ban đầu khi gia nhập thị trường mà doanh nghiệp không thể thu hồi khi rút khỏi thị trường.

      4. Rào cản đối với việc tiếp cận, nắm giữ nguồn cung, cơ sở hạ tầng thiết yếu để sản xuất, kinh doanh; mạng lưới phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ trên thị trường.

      5. Tập quán tiêu dùng.

      6. Thông lệ, tập quán kinh doanh.

      7. Rào cản liên quan việc thực hiện quyền của tổ chức, cá nhân đối với trí tuệ, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng theo quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ.

      8. Rào cản gia nhập, mở rộng thị trường khác.

      Trên đây là nội dung về các loại rào cản gia nhập, mở rộng thị trường trong lĩnh vực cạnh tranh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn