Cần có người học đại học luật làm pháp chế mới được làm dịch vụ đại lý tàu biển?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/01/2021

Công ty em chuyên cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm bán cho các tàu biển. Nay đang muốn chuyển qua kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển thì nghe nói công ty phải có bộ phận pháp chế là người học đại học luật đúng không ạ?

    • Trước đây, theo Điều 12 Nghị định 160/2016/NĐ-CP ' onclick="vbclick('512EA', '335842');" target='_blank'>Điều 12 Nghị định 160/2016/NĐ-CP thì khi kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển, DN phải đáp ứng điều kiện về tổ chức bộ máy và nhân lực như sau: Có người chuyên trách thực hiện công tác pháp chế đã tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành luật.

      Tuy nhiên điều luật này đã được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 3 Nghị định 147/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('611EE', '335842');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 147/2018/NĐ-CP như sau:

      Điều kiện về nhân viên đại lý: Nhân viên đại lý tàu biển phải là công dân Việt Nam, đã được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp chứng chỉ chuyên môn về đại lý tàu biển theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

      Như vậy, hiện tại DN bạn muốn chuyển qua kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển thì không cần phải có bộ phận pháp chế là người tốt nghiệp đại học luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn