Cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Bảo Ngân, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: thẻ hướng dẫn viên du lịch được cấp lại ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn (email: ngan***gmail.com).

    • Việc cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch đã được quy định cụ thể tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 75 Luật Du lịch 2005.

      Theo đó, việc cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch được quy định như sau:

      a) Thẻ hướng dẫn viên được cấp lại trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng;

      b) Người đề nghị cấp lại thẻ hướng dẫn viên nộp hồ sơ gồm đơn đề nghị cấp lại thẻ, giấy xác nhận bị mất thẻ hoặc thẻ bị hư hỏng kèm theo hai ảnh quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 74 của Luật này cho cơ quan nhà nước về du lịch cấp tỉnh.

      - Trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, cơ quan nhà nước về du lịch cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét, cấp lại thẻ hướng dẫn viên cho người đề nghị; trường hợp từ chối thì phải trả lời cho người đề nghị bằng văn bản, nêu rõ lý do.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Du lịch 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn