Chai LPG được xếp như thế nào trong quá trình vận chuyển?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2017

Trong quá trình vận chuyển, chai LPG được xếp ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi mới được nhận vào vị trí nhân viên vận chuyển tại một cửa hàng cung cấp LPG. Tôi muốn hỏi, trong quá trình vận chuyển, chai LPG phải xếp như thế nào để đáp ứng yêu cầu an toàn? Văn bản nào điều chỉnh vấn đề này? Mong nhận được trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!
Trần Khánh (0125****)

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 34 Thông tư 41/2011/TT-BCT về quản lý an toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng, trong quá trình vận chuyển, chai LPG phải được xếp như sau:

      Chai phải xếp theo chiều thẳng đứng, van chai ở phía trên. Đối với chai có dung tích trên 99 lít thì chỉ được xếp một lớp. chai có dung tích dưới 99 lít cho phép xếp từ 2 lớp trở lên nhưng không được cao hơn thành xe và giữa hai lớp phải có lớp ván lót.

      Như vậy, đối với trường hợp của bạn, để đáp ứng yêu cầu an toàn khi tiến hành vận chuyển, bạn phải thực hiện đúng cách thức xếp chai LPG như trên.

      Trên đây là quy định về cách thức xếp chai LPG trong quá trình vận chuyển. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 41/2011/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn