Chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào trước ngày 01/7/2011?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/08/2018

Xin chào Quý Anh/chị!

Em tên là Thanh Ty, hiện em đang sinh sống tại Cà Mau. Em có một số câu hỏi muốn nhờ Anh/chị giải đáp giúp em. Cụ thể, các câu hỏi của em như sau: Chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định cụ thể ra sao trước ngày 01/7/2011? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không?

Mong sớm được câu trả lời từ Quý Anh/chị.

Em xin chân thành cảm ơn!

    • Đối với chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước ngày 01/07/2011 thì tại Điều 3 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999' onclick="vbclick('B0E8', '254628');" target='_blank'>Điều 3 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 có quy định như sau:

      - Nhà nước khuyến khích việc tiêu dùng hợp lý, tiết kiệm.

      - Nhà nước có chính sách, biện pháp để phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, củng cố các doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc nhu cầu thiết yếu có chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      - Nhà nước khuyến khích mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Trên đây là nội dung trả lời về chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn