Cho tổ chức khác mượn tem rượu sản xuất trong nước được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2020

Tôi có vấn đề thắc mắc theo quy định mới về việc sử dụng tem rượu như sau: Trường hợp do cần gấp tem rượu để dán và mang đi tiêu thụ trong nước nên tổ chức muốn vay, mượn tem rượu của tổ chức khác cho nhanh thì có được không? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2020/TT-BTC (Có hiệu lực ngày 07/5/2020) quy định về việc bán tem rượu sản xuất trong nước như sau:

      - Tem sản phẩm rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước chỉ được bán cho tổ chức, cá nhân có Giấy phép sản xuất rượu còn hiệu lực.

      - Các tổ chức, cá nhân không được chuyển nhượng, bán (trừ cơ quan Thuế), vay, mượn và cho vay, cho mượn tem rượu.

      - Cơ quan Thuế các cấp thực hiện việc mở sổ theo dõi chi tiết số tem tồn đầu kỳ, số tem nhận, số tem bán cho tổ chức, cá nhân sản xuất để tiêu thụ trong nước, số tem mất, hủy trong kỳ, số tem tồn cuối kỳ và thực hiện báo cáo thanh quyết toán tiền bán tem theo quý, năm với cơ quan Thuế cấp trên.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì các tổ chức không được quyền cho vay, mượn tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước. Trường hợp thiếu tem thì liên hệ chi cục thuế để mua theo quy định.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 15/2020/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn