Có thể ghi ngành, nghề kinh doanh chi tiết hơn ngành kinh tế cấp bốn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2021

Dạ, cho em hỏi, em tính đăng ký ngành nghề cấp 4 nhưng muốn ghi chi tiết hơn về ngành nghề đó không. Ví dụ, mã cấp 4 là 2396: cắt tạo dáng và hoàn thiện đá. Do công ty em làm mộ bia thì có thể ghi chi tiết làm mộ bia không? 

    • Có thể ghi ngành, nghề kinh doanh chi tiết hơn ngành kinh tế cấp bốn không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 6 Điều 7 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '349975');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về ghi ngành nghề kinh doanh như sau:

      Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu ghi ngành, nghề kinh doanh chi tiết hơn ngành kinh tế cấp bốn thì doanh nghiệp lựa chọn một ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, sau đó ghi chi tiết ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp dưới ngành cấp bốn nhưng phải đảm bảo ngành, nghề kinh doanh chi tiết của doanh nghiệp phù hợp với ngành cấp bốn đã chọn. Trong trường hợp này, ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp là ngành, nghề kinh doanh chi tiết doanh nghiệp đã ghi.

      Do đó, bạn hoàn toàn sử dụng ngành nghề chi tiết của mình là; Làm bia mộ trong hệ thống ngành cấp 4 2396: cắt tạo dáng và hoàn thiện đá.Trong trường hợp này, ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp là ngành, nghề kinh doanh chi tiết doanh nghiệp đã ghi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn