Cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2018

Cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Phong Vũ, tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không? Tôi mong Ban biên tập có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc. Xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (0907***)

    • Việc cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử được quy định tại Điều 35 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử như sau:

      1. Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử là thương nhân, tổ chức thiết lập website thương mại điện tử để các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.

      2. Các hình thức hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử:

      a) Website cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ;

      b) Website cho phép người tham gia được lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ;

      c) Website có chuyên mục mua bán trên đó cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa và dịch vụ;

      d) Các loại website khác do Bộ Công Thương quy định.

      3. Website hoạt động theo phương thức sở giao dịch hàng hóa:

      a) Thương nhân, tổ chức thiết lập website thương mại điện tử, trên đó cho phép người tham gia tiến hành mua bán hàng hóa theo phương thức của sở giao dịch hàng hóa thì phải có giấy phép thành lập sở giao dịch hàng hóa và tuân thủ các quy định pháp luật về sở giao dịch hàng hóa;

      b) Bộ Công Thương quy định cụ thể cơ chế giám sát, kết nối thông tin giao dịch giữa cơ quan quản lý nhà nước với sở giao dịch hàng hóa và các yêu cầu khác về hoạt động của website hoạt động theo phương thức sở giao dịch hàng hóa.

      Trên đây là nội dung quy định về việc cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn