Đã mua vé đặt cược cuộc đua ngựa có được hoàn trả vé không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/07/2022

Hoàn trả tiền mua vé đặt cược cuộc đua ngựa có được không? Cá nhân chưa đủ 18 tuổi làm chủ đại lý đặt cược có bị xử phạt không? 

Hôm thứ 7 vừa rồi, do được công ty cho nghỉ dài ngày không biết làm gì nên tôi có ra trường đua ngựa gần nhà để giải trí và có đặt cược vào con ngựa đua số 05 với số tiền là 1 triệu nhưng trước giờ đua thì Trọng tài xem xét con ngựa số 05 và không cho tiến hành đua, sau khi kết thúc buổi đua thì tôi có thể đòi lại được tiền mua vé đặt cược không? Cá nhân chưa đủ 18 tuổi làm chủ đại lý đặt cược có bị xử phạt không? Mong anh chị Luật sư tư vấn giải đáp. Tôi cảm ơn. 

    • Hoàn trả tiền mua vé đặt cược cuộc đua ngựa có được không?

      Căn cứ Điều 21 Nghị định 06/2017/NĐ-CP về hoàn trả tiền mua vé đặt cược như sau:

      1. Doanh nghiệp phải hoàn trả tiền mua vé đặt cược cho tất cả người chơi trong các trường hợp sau:

      a) Địa điểm tổ chức sự kiện đặt cược bị thay đổi;

      b) Sự kiện đặt cược được thông báo là bị hủy bỏ nhưng chưa có lịch tổ chức lại sự kiện đặt cược, hoặc có lịch tổ chức lại sự kiện đặt cược nhưng địa điểm thay đổi hoặc thời gian tổ chức chậm hơn 36 giờ so với lịch ban đầu;

      c) Hội đồng giám sát cuộc đua từ chối xác nhận kết quả của cuộc đua ngựa, đua chó;

      d) Doanh nghiệp vi phạm quy định về Điều lệ đua;

      đ) Các trường hợp đặc biệt khác theo quy định của pháp luật.

      2. Doanh nghiệp phải hoàn trả tiền mua vé đặt cược cho người chơi đã đặt cược vào các con ngựa đua, chó đua nhưng bị loại ra trước khi diễn ra cuộc đua theo quyết định của Trọng tài, Hội đồng giám sát cuộc đua.

      3. Vé đặt cược được đề nghị hoàn trả tiền đặt cược phải đáp ứng đủ điều kiện như vé đặt cược lĩnh thưởng theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, khi con ngựa đua số 05 bị Trọng tài loại ra khỏi cuộc đua thì bạn có thể yêu cầu hoàn trả tiền vé đặt cược của bạn khi đã đặt cược.

      Cá nhân chưa đủ 18 tuổi làm chủ đại lý đặt cược có bị xử phạt không?

      Tại Điều 19 Nghị định 137/2021/NĐ-CP quy định hành vi vi phạm quy định về đại lý bán vé đặt cược như sau:

      1. Phạt tiền từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng đối với hành vi ký hợp đồng làm đại lý bán vé đặt cược với các cá nhân, tổ chức không đủ điều kiện làm đại lý theo quy định của pháp luật.

      2. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      a) Buộc thanh lý hợp đồng đã ký với các cá nhân, tổ chức không đáp ứng đủ điều kiện làm đại lý bán vé đặt cược theo quy định của pháp luật;

      b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính quy định tại khoản 1 Điều này.

      Theo đó, nếu cá nhân chưa đủ tuổi mà làm đại lý đặt cược thì có thể bị phạt tiền từ 180.000.000 đến 200.000.000 đồng, ngoài ra còn áp dụng biện pháp buộc thanh lý hợp đồng với các cá nhân, tổ chức không đáp ứng điều kiện làm đại lý bán vé đặt cược đã ký hoặc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn