Dán nhãn năng lượng trên xe máy chỗ nào là hợp lý?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2019

Theo như tôi biết thì việc đán nhãn năng lượng trên xe máy chưa qua sử dung là một vấn đề khá mới, theo đó thì tôi thiết nghĩ nhưng cửa hàng mà nhập khẩu xe máy hay buôn bán xe máy nên lưu ý. Với người dân bình thường như tôi thì tôi muốn biết việc dán nhãn năng lượng trên xe máy chỗ nào là hợp lý? Rất mong nhận được phản hồi.

    • Dán nhãn năng lượng trên xe máy chỗ nào là hợp lý?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 7 Thông tư 59/2018/TT-BGTVT hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2020, có quy định dán nhãn năng lượng như sau:

      1. Cơ sở sản xuất, nhập khẩu in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương.

      2. Sau khi gửi thông tin công khai tới cơ quan QLCL, cơ sở sản xuất, nhập khẩu thực hiện dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn năng lượng phải được cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh xe duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

      => Như vậy, cơ sở sản xuất, nhập khẩu thực hiện dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường.

      ** Lưu ý: Nhãn năng lượng phải được cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh xe duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

      Bạn có thể tham khảo thêm: Không bắt buộc dán nhãn năng lượng với xe gắn máy cho những đối tượng nào?

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư 59/2018/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn