Đặt tên gọi trung tâm thương mại không đảm bảo tiêu chuẩn quy định bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2020

Cho em hỏi, việc tổ chức đặt tên gọi trung tâm thương mại không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định thì phạt bao nhiêu tiền vậy ạ?

    • Đặt tên gọi trung tâm thương mại không đảm bảo tiêu chuẩn quy định bị phạt bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm a Khoản 1 Điều 78 Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành vi vi phạm quy định về quản lý chợ, kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại như sau:

      Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm sau đây: Đặt tên gọi của cơ sở kinh doanh là siêu thị, trung tâm thương mại hoặc từ ngữ tương đương bằng tiếng nước ngoài mà không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.

      Mà theo Khoản 4 Điều 4 Nghị định này thì mức phạt tiền quy định tại Chương II của Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính do cá nhân thực hiện. Trường hợp hành vi vi phạm hành chính do tổ chức thực hiện thì phạt tiền gấp hai lần mức phạt tiền quy định đối với cá nhân.

      Điều 78 thuộc Chương II Nghị định 98/2020/NĐ-CP.

      Như vậy, trường hợp tổ chức đặt tên gọi trung tâm thương mại không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định thì có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn