Điều kiện cấp Giấy phép chế biến nguyên liệu thuốc lá hiện nay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/01/2018

Điều kiện cấp Giấy phép chế biến nguyên liệu thuốc lá hiện nay được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Long hiện đang sống và làm việc tại Điện Biên. Tôi hiện đang tìm hiểu về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực thuốc lá. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi điều kiện cấp Giấy phép chế biến nguyên liệu thuốc lá hiện nay được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Điều kiện cấp Giấy phép chế biến nguyên liệu thuốc lá hiện nay được quy định tại Điều 12 Nghị định 67/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá, được sửa đổi bổ sung bởi Khoản 3 Điều 3 và Khoản 7 Điều 4 Nghị định 08/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công thương, theo đó:

      1. Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

      2. Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và con người:

      a) Có dây chuyền máy móc thiết bị chuyên ngành đồng bộ tách cọng thuốc lá hoặc chế biến ra thuốc lá sợi, thuốc lá tấm và các nguyên liệu thay thế khác dùng để sản xuất ra các sản phẩm thuốc lá. Dây chuyền chế biến nguyên liệu phải được chuyên môn hóa, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động và vệ sinh môi trường;

      b) Toàn bộ máy móc thiết bị phải có nguồn gốc hợp pháp.

      3. Có hợp đồng đầu tư trồng cây thuốc lá với người trồng cây thuốc lá hoặc hợp đồng mua bán nguyên liệu với doanh nghiệp đầu tư trồng cây thuốc lá.

      4. Điều kiện về tiêu chuẩn nguyên liệu thuốc lá.

      Phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia và các quy định hiện hành về chất lượng.

      5. Điều kiện về bảo vệ môi trường và phòng, chống cháy nổ.

      Phải có đầy đủ các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

      6. Địa điểm đặt cơ sở chế biến phải phù hợp Chiến lược sản xuất sản phẩm thuốc lá và vùng nguyên liệu thuốc lá được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      Trên đây là tư vấn về điều kiện cấp Giấy phép chế biến nguyên liệu thuốc lá hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 67/2013/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn