Điều kiện về tổ chức và vốn của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Điều kiện về tổ chức và vốn của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Hoa tiêu hàng hải là người cố vấn cho thuyền trưởng điều khiển tàu phù hợp với điều kiện hàng hải ở khu vực dẫn tàu của hoa tiêu hàng hải. Việc sử dụng hoa tiêu hàng hải không miễn trách nhiệm chỉ huy tàu của thuyền trưởng. Theo đó, tổ chức hoa tiêu hàng hải là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ dẫn tàu thuyền đến, rời cảng biển, hoạt động trong vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc của Việt Nam.

      Về điều kiện về tổ chức và vốn của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải thì tại Điều 17 Nghị định 70/2016/NĐ-CP ' onclick="vbclick('4D052', '282859');" target='_blank'>Điều 17 Nghị định 70/2016/NĐ-CP về điều kiện cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải có quy định như sau:

      Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, do Nhà nước nắm giữ tối thiểu 75% vốn điều lệ.

      Trên đây là nội dung giải đáp về điều kiện về tổ chức và vốn của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn