Doanh nghiệp áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng sẽ bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2019

Từ năm 2019 doanh nghiệp áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng trong khi thực hiện hoạt động kinh doanh của mình sẽ bị xử phạt như thế nào?

    • Doanh nghiệp áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng sẽ bị xử phạt như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 9 Nghị định 75/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/12/2019) quy định việc xử phạt doanh nghiệp áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng trong khi thực hiện hoạt động kinh doanh của mình, cụ thể như sau:

      => Phạt tiền từ 01% đến 10% tổng doanh thu trên thị trường liên quan trong năm tài chính liền kề trước năm thực hiện hành vi vi phạm của doanh nghiệp.

      *Hình thức xử phạt bổ sung:

      => Tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm.

      *Biện pháp khắc phục hậu quả:

      - Buộc loại bỏ các điều kiện bất lợi đã áp đặt cho khách hàng;

      - Buộc khôi phục lại các điều khoản hợp đồng, hợp đồng đã thay đổi hoặc hủy bỏ mà không có lý do chính đáng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn