Ghi hóa đơn cho Hợp đồng giá USD với Công ty nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Em chào luật sư! Bên công ty có tổ chức sự kiện cho một công ty nước ngoài Bên em làm hợp đồng báo giá cho khách hàng bằng ngoại tệ ,có bao gồm 10% thuế Em muốn hỏi vậy trong hợp đồng em ghi là tổng chương trình là 10.000usd (chưa bao gồm 10% thuế) có được ko? Hợp đồng em ko có quy ra tiền việt nam đồng Lúc em xuất hoá đơn em mới quy ra tỷ giá hiện tại cái ngày em xuất Em đang thắc mắc lúc xuất hoá đơn có 10% thuế em phải ghi  như thế nào?

    • Trong hợp đồng bạn ghi giá trị hợp đồng có bao gồm hay chưa bao gồm thuế Giá trị Gia tăng (VAT) là tùy vào thỏa thuận của các bên. Tuy nhiên, khi xuất hóa đơn, bên cung cấp dịch vụ phải tính toán đế VAT 10% trên giá chưa thuế.

      Theo quy định của pháp luật hiện hành vế quản lý ngoại hối, giá trị hợp đồng phải ghi bằng tiền Việt Nam đồng. Tuy nhiên, trên thực tế các bên tham gia giao dịch hợp đồng thường hay ghi tiền USD và thành toán bằng tiền Việt quy đổi tại thời điểm thanh toán. Trong trường hợp này, khi xảy ra tranh chấp, Tòa án sẽ tuyên điều khoản này vô hiệu (có Tòa sẽ tuyên hợp đồng vô hiệu từng phần, có Tòa sẽ tuyên vô hiệu toàn bộ tùy theo cách đánh giá của từng Thẩm phán).

      Trường hợp của bạn, nếu bạn không ngại tranh chấp thì bạn có thể ghi giá trị hợp đồng là tiền USD, thanh toán bằng tiền Việt. Tỷ giá quy đổi là tại thời điểm xuất hóa đơn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn