Giải đáp thắc mắc về việc thay đổi người đại diện ký hợp đồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Xin hỏi tòa soạn: Đơn vị thay đổi thủ trưởng nên người ký hợp đồng cung cấp dịch vụ và thanh lý hợp đồng là 2 người có được không? Khi mua hóa đơn tại Cục Thuế cần những loại giấy tờ nào?

    • Theo nội dung câu hỏi của bạn đọc, Thời báo Ngân hàng thông tin như sau: Căn cứ điều 6 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013 thì người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế trực tiếp ký hoặc uỷ quyền cho cấp phó của mình ký thay trên các văn bản, hồ sơ giao dịch với cơ quan thuế thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách.

      Việc giao ký thay phải được quy định bằng văn bản và lưu tại DN. Như vậy trong trường hợp thủ trưởng đơn vị chuyển công tác, người thay thế đáp ứng điều kiện là người đại diện theo pháp luật thì được ký tên trên các văn bản giao dịch với cơ quan thuế.

      Về thủ tục mua hóa đơn:

      Đối với mua lần đầu, người nộp thuế thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Thông tư số 39/2014/TT-BTC, bao gồm gửi đơn đề nghị mua hoá đơn theo mẫu và cam kết địa chỉ trụ sở đơn vị (mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC), lưu ý mang theo dấu tên đơn vị, mã số thuế, địa chỉ để đóng vào hóa đơn trước khi ra khỏi cơ quan thuế; người mua mang theo CMND còn hiệu lực để đối chiếu khi mua hóa đơn. Các lần mua tiếp theo chỉ cần đơn mua hóa đơn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn