Hàng hóa thuộc doanh mục cấm kinh doanh có được quá cảnh tại Việt Nam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2019

 Theo quy định của pháp luật hiện hành thì hàng hóa thuộc doanh mục cấm kinh doanh có được quá cảnh tại Việt Nam không? (chỉ quá cảnh chứ không phải nhập khẩu đâu nhé).

    • Tại Khoản 1 Điều 35 Nghị định 69/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('5D561', '302640');" target='_blank'>Điều 35 Nghị định 69/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương, có quy định:

      1. Quá cảnh hàng hóa

      a) Đối với hàng hóa là vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc cho phép quá cảnh.

      b) Đối với hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu; hàng hóa tạm ngừng xuất khẩu, tạm ngừng nhập khẩu; hàng hóa cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật, Bộ Công Thương xem xét cấp Giấy phép quá cảnh hàng hóa.

      => Như vậy, theo quy định trên thì nếu hàng hóa quá cảnh là hàng hóa thuộc diện cấm xuất, nhập khẩu để được quá cảnh tại Việt Nam thì phải được Bộ Công Thương cấp Giấy phép quá cảnh hàng hóa thì mới được quá cảnh.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn