Hàng nhập khẩu để lưu thông tại Việt Nam thì ghi tên người chịu trách nhiệm về hàng hóa thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2020

Cho mình trong thời gian sắp tới thì cách ghi tên nhãn hàng hóa sẽ được quy định chi tiết. Vậy cho hỏi đối với việc ghi tên cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóa trên hàng nhập khẩu để lưu thông về Việt Nam được quy định thế nào?

    • Theo Khoản 2 Điều 6 Thông tư 05/2019/TT-BKHCN (Có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về cách ghi tên người chịu trách nhiệm của hàng hóa đối vói hàng nhập khẩu để lưu thông tại Việt Nam như sau:

      Hàng hóa nhập khẩu để lưu thông tại Việt Nam ghi tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân sản xuất và ghi tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân nhập khẩu.

      Hàng hóa được sản xuất tại nhiều cơ sở sản xuất khác nhau, có cùng thương hiệu thì ghi tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu thương hiệu đó hoặc tên và địa chỉ tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa ở Việt Nam trên nhãn hàng hóa nếu được chủ sở hữu thương hiệu đó cho phép, nhưng phải bảo đảm truy xuất được cơ sở sản xuất ra hàng hóa khi cần thiết và/hoặc khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền quản lý và ghi rõ xuất xứ hàng hóa trên nhãn hàng hóa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn