Hành vi vi phạm trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/05/2018

Hành vi vi phạm trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Lam. Hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về thanh tra và xử lý vi phạm hoạt động điện ảnh. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hành vi vi phạm trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Hành vi vi phạm trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim được quy định tại Điều 49 Luật Điện ảnh 2006 và sửa đổi bởi Luật Điện ảnh sửa đổi 2009, cụ thể như sau:

      - Vi phạm quy định tại Điều 11 của Luật này.

      - Sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim không có giấy phép kinh doanh hoặc kinh doanh không đúng nội dung ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

      - Hợp tác, liên doanh sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim cho tổ chức, cá nhân nước ngoài không có giấy phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc thực hiện không đúng nội dung quy định trong giấy phép.

      - Vi phạm quy định về ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Giám đốc hoặc Tổng giám đốc doanh nghiệp sản xuất phim với chủ đầu tư hoặc với biên kịch, đạo diễn và các thành viên khác trong đoàn làm phim.

      - Không trình duyệt phim để được cấp giấy phép trước khi phổ biến phim.

      Không thành lập Hội đồng thẩm định kịch bản, không tổ chức đấu thầu đối với sản xuất phim sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định tại khoản 3 Điều 24 của Luật này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về Hành vi vi phạm trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Điện ảnh 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn