Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/01/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thể được giải quyết thông qua phương thức nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010' onclick="vbclick('1C233', '281503');" target='_blank'>Điều 30 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 bao gồm:

      - Thương lượng;

      - Hòa giải;

      - Trọng tài;

      - Tòa án.

      *** Lưu ý: Đối với trường hợp tranh chấp gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì không được thương lượng, hòa giải bạn nhé.

      Trên đây là nội dung giải đáp về hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn