Hình thức và thời gian huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2019

Nhờ Ban tư vấn cho tôi vấn đề sau hình thức và thời gian huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều. 

Ngọc Anh - anh*****@gmail.com

    • Hình thức và thời gian huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí được quy định tại Điều 5 Thông tư 53/2018/TT-BCT ' onclick="vbclick('62CBC', '283749');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 53/2018/TT-BCT quy định về chương trình, nội dung về huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành, theo đó:

      1. Hình thức huấn luyện:

      a) Huấn luyện lần đầu.

      b) Huấn luyện định kỳ hàng năm.

      c) Huấn luyện lại: Được thực hiện khi có thay đổi vị trí làm việc, thay đổi công nghệ, khi người lao động nghỉ việc từ sáu tháng trở lên, hoặc khi kiểm tra không đạt yêu cầu.

      2. Thời gian huấn luyện lần đầu:

      a) Nhóm 1: Tối thiểu 12 giờ, bao gồm cả thời gian kiểm tra.

      b) Nhóm 2: Tối thiểu 16 giờ, bao gồm cả thời gian kiểm tra.

      c) Nhóm 3: Tối thiểu 16 giờ, bao gồm cả thời gian kiểm tra.

      3. Thời gian huấn luyện định kỳ: bằng một nửa thời gian huấn luyện lần đầu.

      4. Thời gian huấn luyện lại: Bằng thời gian huấn luyện lần đầu.

      5. Huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí có thể được tổ chức riêng hoặc kết hợp với các hoạt động huấn luyện an toàn khác được pháp luật quy định.

      Trên đây là tư vấn về hình thức và thời gian huấn luyện kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 53/2018/TT-BCT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn