Hình thức xử phạt các bên tham gia vi phạm hợp đồng liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2019

Tôi tên Nguyễn Khôi hiện công tác tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong quá trình làm việc tôi có biết Chính phủ có ban hành Nghị định về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Vừa hay, tôi cũng đang tìm hiểu vấn đề này, nhưng còn nhiều vấn đề chưa rõ lắm, cần được hỗ trợ từ các bạn, cụ thể: các bên tham gia vi phạm hợp đồng liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp phải chịu những hình thức xử phạt gì? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được câu trả lời, cảm ơn! (01233****)

    • Hình thức xử phạt các bên tham gia vi phạm hợp đồng liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 98/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5E826', '253518');" target='_blank'>Điều 15 Nghị định 98/2018/NĐ-CP về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, có hiệu lực từ 20/8/2018, các bên tham gia liên kết vi phạm các quy định trong hợp đồng liên kết bị xử lý theo các hình thức sau:

      a) Buộc thực hiện đúng hợp đồng liên kết;

      b) Phạt vi phạm hợp đồng liên kết;

      c) Tạm ngừng thực hiện hợp đồng liên kết;

      d) Đình chỉ thực hiện hợp đồng liên kết;

      đ) Hủy bỏ hợp đồng liên kết;

      e) Buộc bồi thường thiệt hại cho các bên liên quan;

      g) Các biện pháp khác do các bên tham gia liên kết thỏa thuận không trái với quy định pháp luật hiện hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức xử phạt các bên tham gia vi phạm hợp đồng liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 98/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn