Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Công Thương cấp cơ sở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/07/2018

Xin chào anh/chị, tôi sinh sống và làm việc tại Trà Vinh. Để đáp ứng nhu cầu công việc cũng như sự hiểu biết tôi có tìm hiểu về thi đua, khen thưởng Ngành Công thương, tuy nhiên tôi có vài vấn đề thắc mắc nhờ anh/chị hỗ trợ. Cụ thể: Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Công Thương cấp cơ sở được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (0975***)

    • Căn cứ Điều 24 Thông tư 16/2018/TT-BCT hướng dẫn thi hành công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Công Thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành, hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp cơ sở được quy định như sau:

      1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Công Thương có tài khoản riêng, con dấu riêng, có tư cách pháp nhân ra quyết định thành lập Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị để tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị về công tác thi đua, khen thưởng.

      2. Thành phần Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp cơ sở gồm:

      a) Chủ tịch Hội đồng là Thủ trưởng đơn vị;

      b) Người đứng đầu tổ chức giúp Thủ trưởng đơn vị thực hiện công tác thi đua, khen thưởng là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng hoặc Ủy viên thường trực; các Phó Chủ tịch và Ủy viên khác của Hội đồng do Thủ trưởng đơn vị quyết định.

      3. Hội đồng làm việc theo Quy chế hoạt động do Thủ trưởng đơn vị ban hành.

      4. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp cơ sở có nhiệm vụ, quyền hạn sau:

      a) Tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị phát động các phong trào thi đua theo thẩm quyền;

      b) Định kỳ đánh giá kết quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng; tham mưu sơ kết, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng; kiến nghị đề xuất các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong từng năm và từng giai đoạn;

      c) Tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua và thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về thi đua, khen thưởng;

      d) Tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị quyết định tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền khen thưởng.

      5. Đối với các tổ chức không có tư cách pháp nhân, việc xét, đề nghị khen thưởng do thủ trưởng đơn vị phối hợp với đại diện cấp ủy, tổ chức đoàn thể đơn vị đó thực hiện.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp cơ sở của Bộ Công Thương. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 16/2018/TT-BCT. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 24 Thông tư 16/2018/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn