Hợp đồng gia công hàng hóa có yếu tố nước ngoài phải có những điều khoản nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2018

Hợp đồng gia công hàng hóa có yếu tố nước ngoài phải có những điều khoản nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Văn Bằng. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Hợp đồng gia công hàng hóa có yếu tố nước ngoài phải có những điều khoản nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Hợp đồng gia công hàng hóa có yếu tố nước ngoài phải có những điều khoản nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo Điều 39 Nghị định 69/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('5D561', '246251');" target='_blank'> Điều 39 Nghị định 69/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương do Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định hợp đồng gia công hàng hóa có yếu tố nước ngoài phải có tối thiểu những điều khoản sau đây:

      - Tên, địa chỉ của các bên ký hợp đồng và bên gia công trực tiếp.

      - Tên, số lượng sản phẩm gia công.

      - Giá gia công.

      - Thời hạn thanh toán và phương thức thanh toán.

      - Danh mục, số lượng, trị giá nguyên liệu, phụ liệu, vật tư nhập khẩu và nguyên liệu, phụ liệu, vật tư sản xuất trong nước (nếu có) để gia công; định mức sử dụng nguyên liệu, phụ liệu, vật tư; định mức vật tư tiêu hao và tỷ lệ hao hụt nguyên liệu trong gia công.

      - Danh mục và trị giá máy móc, thiết bị cho thuê, cho mượn hoặc tặng cho để phục vụ gia công (nếu có).

      - Biện pháp xử lý phế liệu, phế thải, phế phẩm và nguyên tắc xử lý máy móc, thiết bị thuê, mượn, nguyên liệu, phụ liệu, vật tư dư thừa sau khi kết thúc hợp đồng gia công.

      - Địa điểm và thời gian giao hàng.

      - Nhãn hiệu hàng hóa và tên gọi xuất xứ hàng hóa.

      - Thời hạn hiệu lực của hợp đồng.

      Trên đây là nội dung trả lời về những điều khoản phải có của hợp đồng gia công hàng hóa có yếu tố nước ngoài. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn