Hợp đồng giao kết giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ với người tiêu dùng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2018

Ban biên tập cho tôi hỏi: Hợp đồng giao kết giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ với người tiêu dùng được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Hợp đồng giao kết giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ với người tiêu dùng được quy định tại Điều 14 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 ' onclick="vbclick('1C233', '274603');" target='_blank'>Điều 14 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 với nội dung như sau:

      - Hình thức hợp đồng giao kết với người tiêu dùng được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

      - Trường hợp giao kết hợp đồng với người tiêu dùng bằng văn bản thì ngôn ngữ của hợp đồng phải được thể hiện rõ ràng, dễ hiểu.

      Ngôn ngữ sử dụng trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng là tiếng Việt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

      - Trường hợp giao kết hợp đồng bằng phương tiện điện tử thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải tạo điều kiện để người tiêu dùng xem xét toàn bộ hợp đồng trước khi giao kết.

      - Chính phủ quy định chi tiết các hình thức giao kết hợp đồng khác với người tiêu dùng.

      Trên đây nội dung trả lời về hợp đồng giao kết giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ với người tiêu dùng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn