Hướng dẫn viên du lịch và thẻ hướng dẫn viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2016

Hướng dẫn viên du lịch, thẻ hướng dẫn viên du lịch được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Phi Yến (email: yen**gmail.com, 22 tuổi). Gần đây, em có đọc báo trên mạng và được biết về vụ việc hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động trái phép tại Việt Nam. Em thắc mắc pháp luật hiện hành quy định về hướng dẫn viên du lịch và thẻ hướng dẫn viên ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Hướng dẫn viên du lịch và thẻ hướng dẫn viên đã được quy định cụ thể tại Điều 72 Luật Du lịch 2005.

      Theo đó, hướng dẫn viên du lịch và thẻ hướng dẫn viên được quy định như sau:

      1. Hướng dẫn viên du lịch bao gồm hướng dẫn viên quốc tế, hướng dẫn viên nội địa.

      Hướng dẫn viên quốc tế được hướng dẫn cho khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa; hướng dẫn viên nội địa được hướng dẫn cho khách du lịch nội địa là người Việt Nam và không được hướng dẫn cho khách du lịch là người nước ngoài.

      2. Thẻ hướng dẫn viên gồm thẻ hướng dẫn viên nội địa, thẻ hướng dẫn viên quốc tế. Thẻ hướng dẫn viên có thời hạn ba năm và có giá trị trong phạm vi toàn quốc.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hướng dẫn viên du lịch và thẻ hướng dẫn viên. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Du lịch 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn