Khi nào Ngân hàng được kinh doanh mua, bán vàng miếng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/01/2019

Kinh doanh vàng là một trong những ngành nghề có điều kiện mà không phải ai cũng thực hiện được. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Khi nào Ngân hàng được kinh doanh mua, bán vàng miếng? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Khi nào Ngân hàng được kinh doanh mua, bán vàng miếng?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định của pháp luật thì vàng miếng là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây được gọi là Ngân hàng Nhà nước) cho phép sản xuất hoặc vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất trong từng thời kỳ.

      Bên cạnh đó, tại Điều 10 Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Hoạt động mua, bán vàng miếng của các tổ chức, cá nhân chỉ được thực hiện tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

      Mà Nhân hàng là một trong các loại của tổ chức tín dụng bên cạnh tổ chức tín dụng phi ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô và quỹ tín dụng nhân dân.

      => Vì vậy, theo các quy định trên thì để được kinh doanh mua, bán vàng miếng, ngân hàng phải được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng bạn nhé.

      Về điều kiện để Ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thì tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định 24/2012/NĐ-CP có quy định như sau:

      - Có vốn điều lệ từ 3.000 (ba nghìn) tỷ đồng trở lên.

      - Có đăng ký hoạt động kinh doanh vàng.

      - Có mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam từ 5 (năm) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên.

      Trên đây về nội dung giải đáp về việc kinh doanh mua, bán vàng miếng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn