Khi nào thì cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2019

Theo như tôi biết thì từ ngày 01/01/2020 các cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải thực hiện dán nhãn năng lượng cho xe. Nhưng tôi chưa được rõ là khi nào thì cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng? Rất mong nhận được phản hồi.

    • Tại Điều 8 Thông tư 59/2018/TT-BGTVT' onclick="vbclick('5FDA4', '278327');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 59/2018/TT-BGTVT hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2020, có quy định công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng như sau:

      1. Cơ sở sản xuất, nhập khẩu phải công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng khi:

      a) Tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng thay đổi;

      b) Kiểu loại xe đã được công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng có những thay đổi mà không đáp ứng được điều kiện mở rộng việc thừa nhận kết quả thử nghiệm khí thải quy định tại mục 3.6 QCVN 77:2014/BGTVT hoặc mục 3.7 QCVN 04:2009/BGTVT;

      c) Công khai sai mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc kết quả kiểm tra, giám sát theo quy định tại Điều 9 phát hiện mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế vượt quá 4% so với mức công khai của cơ sở sản xuất, nhập khẩu.

      2. Nội dung, hình thức công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán lại nhãn năng lượng được thực hiện theo quy định tại Điều 6 và Điều 7 của Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Thông tư 59/2018/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn