Kho ngoại quan có bị tạm dừng hoạt động nếu không có hoạt động đưa hàng hóa vào, ra kho?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/08/2020

Do dịch Covid nên hoạt động việc xuất nhập hàng cũng khó khăn, rất nhiều kho ngoại quan đã không có hoạt động đưa hàng hóa vào, ra kho liên tục từ tháng 5 đến bây giờ là tháng 8 rồi. Như vậy thì kho ngoại quan có bị tạm dừng hoạt động không?

    • Kho ngoại quan có bị tạm dừng hoạt động nếu không có hoạt động đưa hàng hóa vào, ra kho?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 8 Điều 1 Nghị định 67/2020/NĐ-CP (sửa đổi Khoản 1 Điều 14 Nghị định 68/2016/NĐ-CP) quy định về các trường hợp tạm dừng hoạt động kho ngoại quan bao gồm:

      - Tạm dừng theo đề nghị của doanh nghiệp;

      - Tạm dừng do trong 06 tháng liên tiếp không có hoạt động đưa hàng hóa vào, ra kho ngoại quan.

      Theo quy định này thì trong trường hợp trong 06 tháng liên tiếp không có hoạt động đưa hàng hóa vào, ra kho ngoại quan thì kho sẽ bị tạm dừng hoạt động.

      Trường hợp của bạn kho hải quan không có hoạt động đưa hàng hóa vào, ra kho liên tục từ tháng 5 đến bây giờ là tháng 8 (chưa được 6 tháng) thì vẫn chưa bị tạm dừng hoạt động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn