Không có tài khoản ngân hàng có được dùng dịch vụ Mobile-Money không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/03/2021

Em nghe nói sắp tới triển khai dùng dịch vụ Mobile-Money. Vậy cho em hỏi nếu mẹ em mà không có tài khoản ngân hàng thì có được dùng dịch vụ này không?

    • Không có tài khoản ngân hàng có được dùng dịch vụ Mobile-Money không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Mục II Quyết định 316/QĐ-TTg năm 2021 quy định về đối tượng khách hàng thí điểm dùng dịch vụ Mobile-Money như sau:

      Khách hàng cá nhân đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile-Money phải cung cấp Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD)/Hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động của khách hàng và được Doanh nghiệp thực hiện thí điểm định danh, xác thực theo các quy định của Chính phủ về đăng ký thuê bao di động; và số thuê bao di động phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ Mobile-Money. Mỗi khách hàng chỉ được mở 01 tài khoản Mobile-Money tại mỗi Doanh nghiệp thực hiện thí điểm.

      => Theo quy định này, người sử dụng dịch vụ Mobile-Money không cần phải có tài khoản ngân hàng, mà chỉ cần có số điện thoại di động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn