Không cung cấp thủ tục bảo hành cho người tiêu dùng có bị phạt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2020

Tôi có mua tủ lạnh 21 triệu tại điện máy X nhưng lại không được hướng dẫn về thủ tục bảo hành mà tôi được biết tủ lạnh mà tôi mua được bảo hành 1 năm sau khi mua. Vậy cho hỏi trường hợp người bán không cung cấp thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành thì có bị phạt không ạ?

    • Không cung cấp thủ tục bảo hành cho người tiêu dùng có bị phạt?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm c Khoản 1 Điều 47 Nghị định 98/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực 15/10/2020) quy định về hành vi vi phạm về cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng như sau:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với thương nhân có hành vi vi phạm về cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng sau:

      Không cung cấp hướng dẫn sử dụng hoặc không cung cấp thông tin về điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành theo quy định;

      Như vậy, trường hợp thương nhân có hành vi không cung cấp hướng dẫn dử dụng hàng hóa cho người tiêu dùng theo quy định thì bị phạt đến 20 triệu đồng. Mức phạt này là mức phạt đối với cá nhân, trường hợp tổ chức vi phạm mức phạt tối đa là 40 triệu đồng (Khoản 4 Điều 4 Nghị định 98/2020/NĐ-CP).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn