Không giao hàng đúng thời hạn có thể hủy bỏ hợp đồng được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2019

Công ty tôi có mua hàng của một công ty khác, chúng tôi thỏa thuận hàng hóa sẽ được giao thành 3 đợt, xong đợt nào thanh toán tiền đợt đó. 2 đợt đầu bên bán giao hàng rất tốt và đúng hạn, tuy nhiên đến đợt 3 không thấy bên bán giao hàng, chúng tôi có liên hệ với bên bán nhưng không liên lạc được, cho hỏi trường hợp này bên công ty chúng tôi có quyền hủy bỏ hợp đồng đối với lần giao hàng thứ ba này không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 313 Luật Thương mại 2005 quy định huỷ bỏ hợp đồng trong trường hợp giao hàng, cung ứng dịch vụ từng phần như sau:

      Trường hợp có thoả thuận về giao hàng, cung ứng dịch vụ từng phần, nếu một bên không thực hiện nghĩa vụ của mình trong việc giao hàng, cung ứng dịch vụ và việc này cấu thành một vi phạm cơ bản đối với lần giao hàng, cung ứng dịch vụ đó thì bên kia có quyền tuyên bố huỷ bỏ hợp đồng đối với lần giao hàng, cung ứng dịch vụ.

      => Theo thông tin bạn cung cấp là hợp đồng chia thành 3 giai đoạn giao hàng và thanh toán độc lập, do đó bên bán không thực hiện giao hàng trong lần giao hàng thứ ba theo thỏa thuận ban đầu thì công ty bạn có quyền hủy bỏ hợp đồng đối với lần giao dịch thứ ba này. Những lần giao dịch trước vẫn có hiệu lực.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn