Không trả lời tin nhắn, nhà mạng thu tiền dịch vụ có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Tôi hiện đang sử dụng thuê bao trả sau của một mạng viễn thông. Thời gian vừa qua, nhà mạng có gửi đến tôi tin nhắn về việc giới thiệu dịch vụ TVplay. Tôi đã đọc và bỏ qua tin nhắn. Sau một thời gian, nhận thấy tài khoản thuê bao của mình bị trừ tiền liên tục, tôi lên nhà mạng hỏi và nhận được câu trả lời rằng số tiền bị trừ là thu phí dịch TVplay. Đồng thời nhà mạng còn trả lời thêm rằng, khách hàng đã xem và không trả lời thì nhà mạng đã tự động đăng ký gói dịch vụ cho khách. Xin hỏi nhà mạng làm như vậy có đúng không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 393 Bộ luật dân sự 2015 về chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng quy định như sau:

      - Sự im lặng của bên được đề nghị không được coi là chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng, trừ trường hợp có thỏa thuận hoặc theo thói quen đã được xác lập giữa các bên.

      Như vậy, nếu không có các thỏa thuận khác thì việc im lặng của khách hàng không thể xem là sự chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng với nhà mạng. Do đó bạn có thể liên hệ với nhà mạng nhằm xác minh thông tin gói dịch vụ và yêu cầu nhà mạng hoàn trả tiền đã bị trừ cho gói TVplay mà mình không đăng ký. Nếu nhà mạng không chấp thuận yêu cầu, bạn có thể khởi kiện theo vụ án dân sự.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn