Lệ phí ra, vào cảng biển và lệ phí chứng thực kháng nghị hàng hải trong hoạt động hàng hải quốc tế là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Lệ phí ra, vào cảng biển và lệ phí chứng thực kháng nghị hàng hải trong hoạt động hàng hải quốc tế là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm trong lĩnh vực hàng hải. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn. Lệ phí ra, vào cảng biển và lệ phí chứng thực kháng nghị hàng hải trong hoạt động hàng hải quốc tế được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Mai Ngọc (ngoc****@gmail.com)

    • Lệ phí ra, vào cảng biển và lệ phí chứng thực kháng nghị hàng hải trong hoạt động hàng hải quốc tế được quy định tại Điều 12 Thông tư 01/2016/TT-BTC quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải như sau:

      - Tàu thuyền ra, vào khu vực hàng hải, cảng chuyên dùng, cảng dầu khí ngoài khơi; tàu thuyền nước ngoài hoạt động tại vùng biển Việt Nam không thuộc vùng nước cảng biển phải thực hiện các thủ tục quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật Việt Nam và nộp lệ phí ra, vào cảng biển như sau:

      + Tàu thuyền có dung tích toàn phần nhỏ hơn 100 GT: 5 USD/1 lượt

      + Tàu thuyền có dung tích toàn phần từ 100 GT đến dưới 500 GT: 10 USD/1 lượt

      + Tàu thuyền có dung tích toàn phần từ 500 GT đến 1000 GT: 25 USD/1 lượt

      + Tàu thuyền có dung tích toàn phần trên 1.000 GT: 50 USD/1 lượt

      Khi làm thủ tục vào khu vực hàng hải, người nộp lệ phí được nộp lệ phí một lần cho cả chuyến (lượt vào và lượt ra).

      - Tàu thuyền hoạt động hàng hải quốc tế khi thực hiện thủ tục trình kháng nghị hàng hải phải nộp lệ phí chứng thực kháng nghị hàng hải: 50 USD/lần.

      Trên đây là quy định về Lệ phí ra, vào cảng biển và lệ phí chứng thực kháng nghị hàng hải trong hoạt động hàng hải quốc tế. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 01/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn